Máy giặt Electrolux mất nguồn: Nguyên nhân và cách xử lý

23/08/2024

Máy giặt Electrolux bị mất nguồn là gì?

Máy giặt Electrolux bị mất nguồn là hiện tượng máy giặt không nhận được điện, dẫn đến các chức năng của máy không thể hoạt động.

Lỗi mất nguồn ở máy giặt Electrolux, nhận biết thế nào?

Khi lỗi mất nguồn ở máy giặt Electrolux xuất hiện, các biểu hiện mà người dùng thường gặp:

  • Đèn thông báo trên máy giặt tắt đen, không sáng nữa.
  • Máy giặt ngừng hoạt động.
  • Lồng giặt không quay, quay không ổn định hoặc nước cấp vào không được bình thường như trước.

Sớm nhận biết được mã lỗi cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thể tự khắc phục được tình trạng với những lỗi đơn giản. Hoặc bạn có thể sử dụng những hiểu biết này để nói chuyện với nhân viên sửa máy giặt Electrolux một cách dễ dàng.

Đối với hiện tượng máy giặt Electrolux không vào điện, mất nguồn bạn có thể nhận biết bằng mắt thường. Lúc này máy sẽ có biểu hiện như: đèn báo không sáng, máy không hoạt động, lồng giặt không quay hay không thấy cấp nước như mọi lần…

5 nguyên nhân máy giặt Electrolux bị mất nguồn “thợ chia sẻ”

Tình trạng máy giặt Electrolux bị mất nguồn hay còn gọi là lỗi máy giặt Electrolux không lên nguồn với dấu hiệu nhận biết như: dây nguồn đã cắm, bật máy lên nhưng không thấy đèn sáng hay nói theo một cách khác là máy giặt Electrolux không vào điện. Hiện tượng này thường gặp ở 90% các dòng máy giặt Electrolux cửa ngang.

Vậy nguyên nhân nào khiến máy giặt Electrolux thường xuyên gặp phải lỗi này? Và rất có thể, 1 trong 5 nguyên nhân bên dưới đây khiến máy giặt Electrolux nhà bạn bị mất nguồn, không vào điện…

  1. Máy giặt Electrolux bị mất nguồn do ổ điện bị chập chờn, phích cắm chưa chặt.
  2. Chuột cắn đứt dây nguồn của máy giặt.
  3. Lắp cửa máy giặt Electrolux chưa đóng đúng cách.
  4. Núm chọn chương trình bị hỏng, máy giặt bị liệt phím, bấm không được.
  5. Máy giặt Electrolux bị chết IC nguồn, hư mạch điều khiển.

Và việc sử dụng máy giặt Electrolux đúng cách cũng có ảnh hưởng tích cực đến tuổi thọ của máy giặt. Nhất là đối với tình trạng máy giặt Electrolux không lên nguồn do bạn thường xuyên cắm điện.

Vậy sửa máy giặt Electrolux mất nguồn thế nào cho triệt để?

Đây là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay. Vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách khắc phục tình trạng này nhanh chóng với 4 cách bên dưới đây nhé!

Do nguồn điện, ổ điện chập chờn

+ Sử dụng bút thử điện hoặc đồng hồ vạn năng để kiểm tra nguồn điện đầu vào của máy giặt.

+ Kiểm tra ổ điện xem đã có điện chưa. Nếu chưa cần kiểm tra lại hệ thống điện của nhà bạn.

+ Nếu phát hiện dây điện bị đứt do chuột cắn thì bạn cố thể nối lại và dùng băng keo quấn chặt.

Do chưa đóng chặt cánh cửa

Bạn kiểm tra lại xem đã đóng cửa máy giặt chưa. Nếu chưa thì đóng lại đúng cách và bật máy thử. Nếu máy vẫn chưa lên nguồn thì tiếp tục thử cách thứ 3 bên dưới đây.

Do núm chọn chương trình bị hư

Đối với máy giặt Electrolux thì khả năng máy giặt Electrolux bị mất nguồn do hư núm chọn chương trình hay phím bấm là rất hy hữu. Tuy nhiên bạn vẫn nên thử. Thử xoay núm điều khiển theo chiều kim đồng hồ nhiều vòng. Nếu máy vẫn không chịu lên nguồn thì rất có thể máy giặt Electrolux nhà bạn bị mất nguồn do chết IC nguồn.

Do IC nguồn bị lỗi

78% trường hợp máy giặt Electrolux mất nguồn do lỗi IC nguồn. Việc mà bạn có thể làm ở trường hợp này là yêu cầu thợ qua để xử lý chứ không nên động tay, động chân.

Do mạch điều khiển bị lỗi

Cấu tạo của vi mạch điều khiển máy giặt Electrolux rất phức tạp. Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn không nên can thiệp sâu đến bộ phận này. Hãy liên hệ với các Trung tâm bảo hành Electrolux gần nhất hoặc gọi thợ sửa máy giặt Electrolux tại nhà để được hỗ trợ xử lý dứt điểm.

Quy Trình Làm Việc Của Dịch Vụ Sửa Chữa Bảo Hành Electrolux Miền Bắc

Chúng tôi cam kết

Khách hàng nói gì về chúng tôi

Anh Nam - Kỹ Sư Cơ Khí: Tôi rất hài lòng với dịch vụ, nhanh chóng, nhiệt tình

chị Lan - Giáo Viên Cầu Giấy: Dịch vụ sửa chữa tuyệt đỉnh! Tủ lạnh của tôi đã không còn vấn đề gì sau khi được các bạn kỹ thuật viên xử lý. Rất đáng tin cậy.

Anh Tâm- Nhân Viên Văn Phòng: Chất lượng dịch vụ vượt trội! Nhân viên sửa chữa nhanh chóng và chuyên nghiệp. Điều hoà của tôi đã hoạt động hoàn hảo trở lại. Rất đáng đồng tiền.

Cô Tâm- Đã nghỉ hưu: Mặc dù không biết gì về kỹ thuật, nhưng đã được các bạn tư vấn nhiệt tình, cảm giác thật sự yên tâm khi sử dụng dịch vụ của các bạn. Cô rất cảm ơn.

Anh Quân - Cử Nhân : Tư vấn rất rõ ràng trước khi triển khai dịch vụ. Sau khi sửa được test thử hoàn toàn ưng ý mới phải thanh toán. Các bạn kỹ thuật làm việc rất nhiệt tình dù lúc tôi gọi là đã gần 10h tối.

Chị Minh - Giáo Viên: Thật sự thấy thương các bạn kỹ thuật, giữa trời nắng nhất của mùa hè cũng qua hỗ trợ tôi nhiệt tình. Điểm 10 cho chất lượng.

Trung tâm dịch vụ sửa chữa bảo hành Electrolux Miền Bắc

0969.858.169 - 0242.210.6402

UY TÍN SỐ 1 – CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU

Nhanh Chóng – Chuyên Nghiệp – Giá Rẻ – Tiết Kiệm

Hệ thống cửa hàng của Dịch Vụ Sửa Chữa Bảo Hành Electrolux Miền Bắc