Máy giặt Electrolux kêu to khi vắt: Nguyên nhân và cách xử lý

23/08/2024

1. Dấu hiệu nhận biết tình trạng máy giặt Electrolux vắt kêu to

Máy giặt Electrolux vắt kêu to là âm thanh được phát ra khi máy giặt Electrolux đang thực hiện chu trình vắt. Với máy hoạt động bình thường thì khi chúng ta nhấn nút khởi động máy thì chỉ một tiếng kêu tạch phát ra. Đồng thời, khi kết thúc chương trình máy giặt sẽ kêu tạch tạch hai tiếng và kèm theo tiếng tít dài báo hiệu máy giặt đã xong và hoàn thành chu trình giặt.

Máy giặt Electrolux vắt kêu to
Máy giặt thường phát ra tiếng kêu to lạch cạnh khi vắt

Tuy nhiên, khi máy giặt Electrolux nhà bạn gặp phải tình trạng kêu to khi vắt, phát ra những tiếng tạch tạch không ngừng thì bạn cần kiểm tra lại tình trạng máy. Bên cạnh đó, một số dấu hiệu khác để bạn sớm nhận biết khi máy giặt Electrolux nhà mình đang trong tình trạng này như:

  • Trong quá trình giặt, máy giặt có tiếng lạch cạch
  • Ở chương trình vắt, máy giặt Electrolux kêu to và đập mạnh
  • Máy giặt phát ra tiếng gồ gồ khi đang quay lồng giặt

2. Tổng hợp nguyên nhân máy giặt Electrolux khi vắt kêu to

Máy giặt Electrolux vắt kêu to, kèm theo rung lắc mạnh là một trong những lỗi thường gặp ở những dòng Model máy giặt Electrolux đời mới. Và những nguyên nhân gây ra tình trạng này thường là:

  • Máy giặt Electrolux không được đặt ở vị trí bằng phẳng, lồng giặt bị nghiêng và phát ra tiếng ồn do quá trình giặt, thùng giặt bị va chạm mạnh vào phần vỏ máy.
  • Trong quá trình sử dụng bạn cho quá nhiều quần áo, vượt quá trọng tải của máy. Điều này không những gây mất cân bằng trong quá trình giặt mà còn khiến máy giặt Electrolux vắt kêu to và rung lắc mạnh.
  • Quần áo bị đẩy lệch một góc gây mất cân bằng, khiến lồng giặt va chạm với vỏ máy tạo ra tiếng ồn lớn và rung lắc.
  • Do những vật thể lạ bạn để quên trong túi quần áo. Khi đó, trong quá trình giặt chúng rơi ra ngoài máy giặt và va đập vào thùng máy gây nên tiếng động lạ.
  • Máy giặt Electrolux kêu tạch tạch có thể do chưa tháo ốc định vị khi lắp đặt.
  • Nguyên nhân do lỗi kỹ thuật: trục lồng giặt bị cong, vênh, bộ phận hỗ trợ giảm xóc bị hỏng, lắp ráp thiết bị tải trọng không đúng vị trí, motor điều khiển quay của lồng giặt gặp sự cố, dây curoa bị nhiễm điện,…
  • Máy bơm nước đã quá cũ, khiến việc cung cấp nước cho máy giặt Electrolux không đủ. Từ đó lồng giặt kêu to và rung lắc mạnh.
Máy giặt Electrolux kêu to khi vắt do nghiêng lồng giặt
Máy giặt Electrolux kêu to khi vắt do nghiêng lồng giặt

3. Cách sửa chữa máy giặt Electrolux vắt kêu to

Để khắc phục được lỗi máy giặt Electrolux kêu to khi vắt chúng ta cần xác định được nguyên nhân gây ra lỗi. Sau đó khắc phục theo một số cách mà điện lạnh Danh Đạt chia sẻ dưới đây:

3.1. Để lại máy giặt Electrolux ở vị trí cân bằng, chắc chắn

Có đến 95% trường hợp máy giặt rung lắc mạnh, phát ra tiếng kêu lớn khi vắt là do máy giặt Electrolux bị mất cân bằng. Nói cách khác là do bạn đặt máy giặt không đúng vị trí khiến máy bị mất cân bằng, bị kênh. Do đó, trong quá trình giặt, máy đang quay với tốc độ cao sẽ phát ra tiếng kêu lớn, rung lắc mạnh và có thể bị dừng đột ngột. Vì vậy, hãy kiểm tra và đặt máy giặt đúng vị trí và luôn đảm bảo rằng máy giặt Electrolux luôn được cân bằng.

3.2. Kiểm soát số lượng quần áo trước khi cho vào máy

Đây cũng là nguyên nhân khiến máy giặt Electrolux vắt kêu to mà nhiều gia đình thường làm. Do thói quen không phân loại quần áo và cứ thế nhét thật nhiều vào lồng giặt. Vô hình chung, thói quen này đã khiến máy giặt Electrolux phát ra tiếng kêu khi vắt và cả khi giặt. Vì vậy, trong quá trình giặt quần áo bạn nên phân loại đồ giặt và hạn chế cho quá nhiều quần áo vào lồng giặt.

3.3. Kiểm tra bơm máy giặt Electrolux vắt kêu to

Tiếng kêu ù ù ở máy giặt Electrolux thường phát ra từ bộ phận bơm nước. Âm thanh to hơn và rõ hơn khi máy đang ở chương trình xả và vắt. Nếu tình trạng này để quá lâu thì có thể gây ảnh hưởng đến các thiết bị bên trong của máy.

Bơm máy giặt Electrolux bị hỏng gây ảnh hưởng đến quá trình vắt
Bơm máy giặt Electrolux bị hỏng gây ảnh hưởng đến quá trình vắt

Tuy nhiên, phần thay máy bơm nước có thể gây ra khó khăn cho gia đình bạn. Bởi trong quá trình thay có thể ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy. Vì vậy, hãy nhờ sự trợ giúp của trung tâm điện lạnh Danh Đạt để được hỗ trợ xử lý và thay bơm máy giặt Electrolux với giá tốt nhất.

3.4. Xử lý ổ bi động cơ máy giặt Electrolux

Một trong số những nguyên nhân khác khiến máy giặt Electrolux vắt kêu to là do ổ bi trong động cơ bị hư hỏng. Khi gặp nguyên nhân này, máy giặt nhà bạn sẽ kêu to một cách bất thường và kéo dài trong quá trình giặt. Do đó, bạn nên thay một ổ bi mới nhanh chóng để tránh làm ảnh hưởng đến các thiết bị bên trong. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thay ổ bi thì có thể liên hệ với điện lạnh Danh Đạt để máy giặt Electrolux nhà bạn hoạt động êm ái trở lại.

3.5. Khắc phục lỗi do trục, mô tơ, dây curoa

Khi máy giặt Electrolux kêu to khi vắt có thể do những lỗi nghiêm trọng như hỏng trục, mô tơ hoặc dây curoa. Với nguyên nhân này bạn nên liên hệ với kỹ thuật hãng hoặc trung tâm điện lạnh Danh Đạt để được hỗ trợ kịp thời nhất nhé!

Máy giặt Electrolux vắt kêu to do hỏng dây curoa
Máy giặt Electrolux vắt kêu to do hỏng dây curoa

Quy Trình Làm Việc Của Dịch Vụ Sửa Chữa Bảo Hành Electrolux Miền Bắc

Chúng tôi cam kết

Khách hàng nói gì về chúng tôi

Anh Nam - Kỹ Sư Cơ Khí: Tôi rất hài lòng với dịch vụ, nhanh chóng, nhiệt tình

chị Lan - Giáo Viên Cầu Giấy: Dịch vụ sửa chữa tuyệt đỉnh! Tủ lạnh của tôi đã không còn vấn đề gì sau khi được các bạn kỹ thuật viên xử lý. Rất đáng tin cậy.

Anh Tâm- Nhân Viên Văn Phòng: Chất lượng dịch vụ vượt trội! Nhân viên sửa chữa nhanh chóng và chuyên nghiệp. Điều hoà của tôi đã hoạt động hoàn hảo trở lại. Rất đáng đồng tiền.

Cô Tâm- Đã nghỉ hưu: Mặc dù không biết gì về kỹ thuật, nhưng đã được các bạn tư vấn nhiệt tình, cảm giác thật sự yên tâm khi sử dụng dịch vụ của các bạn. Cô rất cảm ơn.

Anh Quân - Cử Nhân : Tư vấn rất rõ ràng trước khi triển khai dịch vụ. Sau khi sửa được test thử hoàn toàn ưng ý mới phải thanh toán. Các bạn kỹ thuật làm việc rất nhiệt tình dù lúc tôi gọi là đã gần 10h tối.

Chị Minh - Giáo Viên: Thật sự thấy thương các bạn kỹ thuật, giữa trời nắng nhất của mùa hè cũng qua hỗ trợ tôi nhiệt tình. Điểm 10 cho chất lượng.

Trung tâm dịch vụ sửa chữa bảo hành Electrolux Miền Bắc

0969.858.169 - 0242.210.6402

UY TÍN SỐ 1 – CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU

Nhanh Chóng – Chuyên Nghiệp – Giá Rẻ – Tiết Kiệm

Có thể bạn quan tâm

Hệ thống cửa hàng của Dịch Vụ Sửa Chữa Bảo Hành Electrolux Miền Bắc